Posted by : Unknown Thứ Ba, 16 tháng 6, 2015

Không thể phủ nhận sự ra đời của nồi cơm điện giúp người nội trợ tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho việc bếp núc. Bạn chỉ cần vo gạo, thêm nước và đặt chế độ nấu thì đã có một nồi cơm thơm ngon thay vì phải canh thời gian, lo sợ cơm khét, cơm sống, sôi trào,… Có thể nói, đây là thiết bị nhà bếp không thể thiếu đối với mọi gia đình không phân cao thấp.

Các công dụng ít người biết của nồi cơm điện


noi-com-sharp-ks-zt18v

Tuy nhiên, không chỉ có thể nấu cơm, nồi cơm điện còn có rất nhiều công dụng khác ít được biết đến và sử dụng. Sau khi khám phá công dụng của nồi cơm điện trong bài viết này, chắc hẳn nhiều người sẽ phải thốt lên ngạc nhiên và tận dụng những khả năng nấu nướng của nồi cơm điện nhà mình.

Nấu được các loại gạo khác nhau: Nồi cơm điện không hề kén nguyên liệu, đặc biệt là các loại gạo. Vậy nên, bạn có thể nấu nhiều loại gạo khác nhau như gạo tẻ, gạo nếp, gạo lứt,…

Làm các loại bánh mặn, ngọt


Các loại bánh từ ngọt đến mặn, phức tạp đến đơn giản đều không thể làm khó nồi cơm điện. Giờ đây, bạn không cần bỏ tiền sắm thêm một chiếc lò nướng khi muốn trổ tài làm bánh vì đã có một trợ thủ đắc lực ngay bên cạnh.

dazinangvoinoicomdien12

Nồi cơm điện có thể làm bánh hấp và cả bánh nướng. Đối với bánh hấp như bánh bao, bánh bông lan, bánh bò,… bạn chỉ cần đổ nước, đặt bánh lên lồng hấp và bật chế độ nấu. Hơi nóng từ nước sôi sẽ giúp làm chín bánh không khác gì một xửng hấp thông thường nên bạn không cần bận tâm về chất lượng bánh hấp. Tùy loại bánh mà thời gian hấp cũng khác nhau.

Đối với bánh nướng, nồi cơm điện của bạn sẽ trở thành một khuôn bánh tuyệt vời giúp bạn có thể làm bánh gato, bánh bông lan, bánh socola, bánh brownies hay thậm chí là chiếc bánh pizza đắt tiền rất được ưa chuộng. Việc nướng bánh bằng nồi cơm điện cũng gặp phải một số vấn đề như bánh không đạt độ tơi xốp và có mùi trứng nhiều hơn so với lò nướng. Tuy nhiên, bánh lại không bị xẹp, lõ, khô hoặc bị bể trong quá trình nướng và bánh chín đều hơn. Mùi trứng sau khi để nguội sẽ hết nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm.
Đối với các loại bánh như gato, bông lan,… , sau khi pha bột, bạn chỉ việc cho bột vào lòng nồi chống dính đã quét bơ và chọn chế độ nấu cơm. Tiếp tục ấn nút 1 – 2 lần sau khi nồi bật nút là bạn đã có một chiếc bánh thơm ngon cho cả gia đình.

6

Đối với pizza, yêu cầu đối với nồi cơm điện là phải chống dính và trước khi cho đế bánh vào phải làm nóng nồi trước. Đầu tiên bạn nướng một mặt của đế bánh, sau đó lật mặt còn lại và thêm các loại nhân tùy thích, đóng nắp và chờ thưởng thức bánh.

Nấu cháo, chè


Nấu cháo khá giống với nấu cơm, chỉ cần cho lượng nước nhiều hơn thông thường là được. Vì vậy, tại sao bạn không tận dụng nồi cơm điện của mình để nấu các món cháo bổ dưỡng. Bạn có thể nấu cháo sườn, cháo gà, cháo nấm, cháo nghêu,… tù trên chính chiếc nồi cơm điện của mình mà không mất quá nhiều thời gian và công sức.

chao-ga-2261-1413805205

Ngoài ra, một số bà nội trợ cũng dùng nồi cơm điện để nấu chè. Thao tác nấu cũng vô cùng đơn giản, chỉ cần cho nguyên liệu vào nồi và chọn chế độ nấu. Các loại chè có thể nấu bao gồm chè đậu xanh, đậu đen, chè khoai, chè trôi nước,….

Nấu canh, súp


noi-com-dien

Canh hay súp là món ăn không thể thiếu trong các bữa cơm hàng ngày và chúng hoàn toàn có thể nấu bằng nồi cơm điện. Cách này không những tiết kiệm thời gian mà còn tiết kiệm cả chi phí cho các bà nội trợ. Để thức ăn được chín mềm, bạn chỉ cần bật lại nút cho nồi tiếp tục ở chế độ nấu. Khi nào thấy thực phẩm nhừ là được. Nấu bằng nồi cơm điện bạn sẽ không lo bị cạn nước hay cháy bén nồi.

Nấu xôi


nau_xoi_dau_phong_04

Với đặc tính có thể nấu được nhiều loại gạo nên gạo nếp cũng không thành vấn đề và việc nấu xôi trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Ưu điểm của việc nấu xôi bằng nồi cơm điện là thời gian nấu nhanh hơn nhưng cũng đòi hỏi người dùng phải điều chỉnh đúng lượng nước và thời gian để đảo xôi. Lượng nước khi nấu xôi kiểu này sẽ ít hơn so với cách thông thường. Sau khi cho nướng và đặt chế độ nấu, bạn phải chờ đến lúc nồi cơm bật nút, đảo đều xôi bên trong và để tiếp khoảng 7 – 10 phút là có một nồi xôi hấp dẫn như hấp bằng xửng. Nồi cơm điện có thể nấu được nhiều loại xôi khác nhau như xôi đậu xanh, đậu phộng, đậu đen, xôi nếp cẩm, xôi gấc,…

Hấp thức ăn


hap-thuc-an-noi-com-dien-600x400

Mỗi nồi cơm điện sẽ đi kèm với một lồng hấp bằng nhựa. Đây sẽ là công cụ giúp người nội trợ thực hiện các món hấp bổ dưỡng. Để sử dụng chức năng này, người dùng chỉ cần cho nước vào nồi, đặt lồng hấp vào và cho thức ăn cần hấp lên trên. Tùy theo loại thực phẩm mà bạn phải cho lượng nước khác nhau và phải thấp hơn vị trí lồng hấp. Bạn có thể hấp rau củ, cá,… hoặc chưng cách thủy bánh flan bằng chính chiếc nồi cơm điện của mình.

Nướng gà


noi-com-dien-1

Một số bà nội trợ đã tiết  lộ một công dụng khá thú vị của nồi cơm điện, đó chính là nướng gà. Nghe hơi kỳ lạ nhưng thực tế gà nướng bằng nồi cơm điện cũng đạt màu sắc hấp dẫn, bóng bẩy và thơm ngon. Để tránh bị khét thì người dùng phải đặt một lớp gừng và hành phía dưới đáy nồi, xếp gà đã ướp gia vị cùng nước sốt vào. Cuối cùng là cắm điện và chờ đợi thưởng thức món ngon.

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Bài viết phổ biến

- Copyright © Nồi cơm điện và các gia dụng giá rẻ khác -Metrominimalist- Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -