Posted by : Unknown Thứ Tư, 17 tháng 6, 2015

Chọn mua bếp hồng ngoại hay bếp từ trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bếp hồng ngoại. Nếu không tinh ý, người tiêu dùng rất khó để lựa chọn được một chiếc bếp ưng ý và phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Dưới đây, hướng dẫn bạn một số lưu ý khi lựa chọn bếp hồng ngoại.

Phân loại bếp hồng ngoại:

Bếp hồng ngoại Halogen: tạo nhiệt trên nguyên lý sử dụng 2 bóng đèn Halogen làm nóng và chín thức ăn. Tính năng của bếp hồng ngoại halogen cũng như bếp hồng ngoại thông thường, không kén nồi, chảo. Tuy nhiên, nhược điểm của việc làm nóng bằng bóng halogen là dễ gây chói mắt và tuổi thọ của đèn halogen không cao bằng mâm nhiệt. Việc tìm mua để thay thế bóng đèn cũng tương đối khó.
Bếp hồng ngoại sử dụng mâm nhiệt: Vì những nhược điểm của bếp hồng ngoại halogen, trên thị trường xuất hiện thêm bếp hồng ngoại sử dụng mâm nhiệt. Ưu điểm của mâm nhiệt là độ bền cao, nhiệt độ chuẩn, không bị chói mắt. Về chức năng nấu, nếu bạn sử dụng nồi thủy tinh sẽ không phải lo tình trạng ố vàng vì bếp không tạo khí CO­2 gây ảnh hưởng đến sức khỏe trong khi nấu nướng.
 Bếp hồng ngoại Sanaky AT-04HG
Lựa chọn bếp hồng ngoại có xuất xứ rõ ràng:
Hiện nay trên thị trường xuất hiện những loại bếp hồng ngoại có giá thành từ 200.000đ – 400.000đ. Được quảng cáo dưới nhiều hình thức như giảm giá, khuyến mại, giá sốc,... Nhưng thực tế, đây là những mẫu bếp cũ, sản xuất trên công nghệ cũ. Hoặc là những sản phẩm có xuất xứ không rõ ràng. Thường thì độ bền của những bếp này không cao và rất dễ gây cháy nổ trong quá trình sử dụng. Rất có thể là hàng trôi nổi, vì thế người tiêu dùng cần phải cẩn thận khi chọn mua những mặt hàng bếp rẻ tiền.
 
 
Để có được sản phẩm bếp hồng ngoại tốt, người tiêu dùng nên lựa chọn những loại bếp có xuất xứ rõ ràng của các hãng uy tín. Thường thì một chiếc bếp hồng ngoại bình dân có giá giao động từ 800.000đ- 3.000.000đ tùy chất liệu vỏ bếp, kiểu dáng, mẫu mã, bếp đôi hay bếp đơn... Những sản phẩm nhập khẩu thường  thì giá thành cao hơn.
Ngoài ra, cũng cần chú ý đến chất liệu bếp. Nên lựa chọn những loại bếp nhìn chắc chắn, độ bền cơ học cao, nặng, dày dặn, dây nguồn chắc chắn và đủ tải.  

Chọn mua bếp hồng ngoại hay bếp từ

 Bếp điện từ là dạng bếp kết hợp giữa một bên là từ và một bên hồng ngoại. Bếp sẽ tích hợp được tất cả những ưu điểm và nhược điểm của hai loại bếp. Bếp từ, hay còn gọi là bếp cảm ứng từ hoạt động theo nguyên tắc tạo ra một dòng từ trường biến thiên trong khoảng cách vài milimet giữa đáy nồi và mặt kính ngăn cách bộ phận cảm ứng từ.
 
Được hiểu đơn giản là dòng từ trường được tạo ra chỉ có tác dụng với các vật dụng bằng kim loại, inox (vật dụng có tính chất nhiễm từ) làm nó nóng lên trong thời gian ngắn để nấu chín thực phẩm. Ưu điểm của bếp từ là nấu ăn rất nhanh nên phù hợp với những món nấu, luộc hay lẩu và bếp từ khi nấu không bị nóng. Nhưng nhược điểm của bếp từ là bếp sẽ bị kén nồi nấu phải là nồi inox có đáy nhiểm từ nhiễm nam châm thì mới đun nấu được.


Các loại bếp điện từ cao cấp nhất hiện nay thường thiết kế với mặt kính Shott Ceran chuyên dụng, phù hợp với cả bếp từ và bếp hồng ngoại, đảm bảo độ bền và tuổi thọ của bếp. Ngoài ra bếp điện từ còn được tích hợp bảng điểu khiển cảm ứng điện tử, vừa dễ sử dụng, vừa an toàn , kiểu dáng lại sang trọng. Một số loại bếp còn fix sẵn nhiệt độ cho người dùng với các chế độ : xào , rán, ninh, nấu...


Sử dụng bếp điện từ kết hợp sẽ đem lại hiệu quả cao cho người sử dụng

Do vậy nếu ta kết hợp cả bên từ và bên hồng ngoại thì sẽ thành một sản phẩm hoàn hảo tốt cho mọi gia đình khi sử dụng đó là bếp điện từ hay còn gọi là bếp điện từ kết hợp. Bếp vừa an toàn, nấu ăn nhanh lại tiết kiệm được cả thời gian và chi phí khi sử dụng dòng bếp điện từ. Một số thương hiệu bếp điện từ tốt nhất hiện nay quý khách có thể tham khảo

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Bài viết phổ biến

- Copyright © Nồi cơm điện và các gia dụng giá rẻ khác -Metrominimalist- Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -